Tuesday, 23 Apr 2024
Món ngon mỗi ngày Tin tức

Cách làm món tôm khô cháy tỏi

Bạn đang băn khoăn không biết hôm nay nên ăn gì để thay đổi khẩu vị của gia đình. Đừng lo, món tôm khô cháy tỏi sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Vị cay cay hòa quyện cùng vị ngọt bùi của tôm sẽ thuyết phục được tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Hôm nay chúng ta cùng vào bếp để trổ tài làm món ăn lại miệng này nhé!

* Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 300g tôm khô( khi chọn tôm bạn nên chọn những con tôm có màu vàng nhạt, săn và khô. Đừng nên chọn nhữung con có màu sắc quá sặc sỡ, bởi nó có thể đẹp mắt nhưng lại chứa vô vàn chất bảo quản trong ấy);

Tôm khô ngon
Tôm khô ngon

+ Ớt, tỏi, hành tím;

+ Đường, dầu ăn, xì dầu, tương ớt.

*Cách chế biến:

+ Làm phần nước sốt: cho ớt, hành, tỏi, đường vào máy say mịn. Nếu bạn không có máy say có thể giã nhỏ chúng ra. Bạn có thể cho thêm một chút nước để công đoạn này diễn ra dê dàng hơn.

+ Tôm khô rửa sạch rồi đem ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, vớt ra cho ráo nước sau đó giã đều tay cho đến khi tôm thật tơi thì dừng.

Giã tôm khô
Giã tôm khô

+ Cho một chút dầu ăn vào chảo, sau đó cho phần sốt ban đầu vào, khuấy đều cho đến khi sánh mịn.

+ Cho thịt tôm vừa giã ra vào trong chảo, trộn đều lên, ta có thể cho thêm ớt tùy khẩu vị ăn cay của từng bạn. Nấu cho đến khi tôm khô lại là được.

+ Bỏ ra bát ăn ngay, nếu ăn không hết cho thể cho vào tủ lạnh để dùng dần.

Tôm khô cháy tỏi
Tôm khô cháy tỏi

Các bước để hoàn thành món tôm khô cháy tỏi đã xong. Liệu bạn có thành công chưa, chắc hẳn với những ai làm theo công thức trên sẽ tạo nên một món mới, mùi vị thơm ngon, lại miệng và hấp dẫn tất cả thành viên trong gia đình, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm thôi nào!